Livestream bán hàng hiện nay đang là một xu hướng mà nhiều chủ doanh nghiệp tận dụng. Mục đích của việc livestream để tiếp cận, gia tăng nhận thức của khách hàng; xây dựng cộng đồng và phát triển cơ sở dữ liệu, tệp khách hàng mục tiêu. Bài viết dưới đây giúp bạn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách livestream thu hút khách hàng hiệu quả. Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!
Mục lục
Livestream Bán Hàng Là Gì?
Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới. Mục đích nhằm đưa sản phẩm của bạn tới nhiều người hơn trên mạng xã hội. Ví dụ như Facebook, Tiktok, Youtube… được áp dụng rất nhiều hiện nay và mang lại kết quả rất tốt trong việc thu hút khách hàng.
Ngoài ra Livestream cũng giúp các doanh nghiệp quảng bá được thương hiệu; thậm chí có thể đẩy mạnh việc bán hàng trở nên tốt hơn. Con số có thể lên đến hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng mỗi ngày; giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng của bạn. Đây là hình thức phù hợp với cả người bán online lẫn người bán offline.
Lợi Ích Của Bán Hàng Livestream
Để hiểu được tại sao Livestream bán hàng đang là lựa chọn hàng đầu của mọi người. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu lợi ích của việc Livestream bán hàng trước nhé!
-
Tăng độ tương tác khách hàng với chi phí 0 đồng
Giải pháp bán hàng online thông qua tính năng livestream sẽ giải quyết được các vấn đề như: chi phí thuê mặt bằng, địa điểm cho đến nhân viên … tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn cho doanh nghiệp hoặc chủ shop.
Ngoài ra, không những tối giản hóa chi phí đầu tư livestream còn miễn phí và cho tương tác rất tốt. Theo thống kê, thông thường những cá nhân kém nổi tiếng có thể đạt vài nghìn lượt xem cho một buổi live bán hàng; riêng những người nổi tiếng có thể đạt được từ vài chục nghìn đến hơn trăm nghìn lượt xem.
-
Khai thác lợi ích tối đa từ tâm lý khách hàng
Tâm lý chung của khách hàng đều muốn xem sản phẩm một cách chân thật nhất, chi tiết nhất nhưng lại rất ngại đi đến tận nơi để mua nên việc ngồi nhà order mà vẫn có thể xem hình ảnh thực tế 100% quả là tiện lợi.
Điều này live stream bán hàng hoàn toàn có thể đáp ứng được, trong khi bài post thông thường chỉ cho khách hàng xem một góc của mặt hàng thì đối với livestream bạn có thể cho khách hàng thấy được tổng thể của sản phẩm.
-
Tính chủ động cao
Bạn có thể Livestream vào bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đây nếu bạn cảm thấy phù hợp đều có thể thực hiện bán hàng
5 Bí Quyết Livestream Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả Năm 2022
Chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn các cách livestream thu hút khách hàng hiệu quả để giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn.
1. Thông báo trước thời gian buổi Livestream bán hàng
Đây là bước quan trọng, bởi không phải lúc nào khách hàng cũng có thời gian vào internet. Vậy nên, bạn có thể đăng lên Facebook cá nhân hay Fanpage của bạn một thông báo về thời gian và nội dung cụ thể của buổi livestream đó để mọi người có thể nắm bắt được. Thông qua cách làm này, khách hàng có thể thể sắp xếp thời gian, kế hoạch cá nhân của mình để theo dõi Livestream của bạn.
2. Lựa chọn khung giờ “vàng” để livestream
Theo một số kinh nghiệm của người bán hàng livestream, khung giờ vàng thu hút nhiều đối tượng khách hàng nhất hiện nay bao gồm:
- Từ 7h – 9h sáng: Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và sử dụng internet.
- Từ 11h30 – 13h30 trưa: Đây là khung giờ nghỉ trưa của mọi người. Lượng người dùng online vào khung giờ này khá lớn.
- Từ 20h – 22h tối: hãy tận dụng khung giờ này để đăng ảnh bởi đây là thời gian mọi người nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt mỏi và có xu hướng online nhiều hơn
Mỗi khung giờ khác nhau sẽ còn tùy thuộc vào khách hàng mục tiêu của bạn là gì? Từ đó có thể đưa ra những khung giờ “vàng” livestream thu hút khách hàng hiệu quả nhất.
3. Kêu gọi mọi người hành động
Để tăng khả năng tương tác và hướng Livestream tiếp cận được đến nhiều khách hàng hơn, bạn nên kêu gọi người xem Like, Comment, Share hoặc Tag những người bạn khác để cùng vào xem. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra những cuộc mini game trên livestream. Nó sẽ góp phần thu hút lượt tương tác và khách hàng tiềm năng rất hiệu quả nhé.
4. Sử dụng ứng dụng Livestream bán hàng độc quyền
Hiện nay, ngoài những cách trên bạn nên sử dụng một ứng dụng livestream bán hàng độc quyền. Ứng dụng livestream bán hàng độc quyền mang lại rất nhiều lợi ích lâu dài:
- Không lo sợ bị bóp tương tác, tiếp cận được tối đa lượng khách hàng.
- Mức chi phí chiết khấu khi chốt đơn không bị nâng lên
- Khách hàng không còn phân vân, lựa chọn nhiều bên vì đã được độc quyền khách hàng.
- Không phải phụ thuộc vào chính sách của nền tảng MXH hay sàn TMĐT.
Ứng dụng livestream bán hàng giúp người mua có thể mua sắm online nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Người bán hàng tìm kiếm khách hàng nhanh chóng. Đặc biệt, tính năng Livestream bán hàng giúp người bán thu hút, tương tác tốt với người mua. Đồng thời, người mua dễ dàng đánh giá được chất lượng sản phẩm.
Một số tính năng nổi bật của ứng dụng Livestream như:
- Tạo livestream: Tạo nhanh livestream chỉ với 1 chạm. Khách hàng sẽ nhận được thông báo ngay khi cửa hàng có livestream.
- Chốt đơn trực tuyến: Thêm sản phẩm vào giỏ hàng ngay trên livestream. Xem thêm được các gợi ý sản phẩm tương tự.
- Tương tác liên tục: Người mua và người bán tương tác trực tiếp trên livestream bằng các comment, trả lời trực tiếp.
- Xem lại livestream: Lưu giữ danh sách các cuộc livestream. Giúp khách hàng dễ dàng xem lại và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội mua hàng nào.
WINDSoft – Đơn Vị Thiết Kế Ứng Dụng Livestream Tốt Nhất Hiện Nay
Nếu bạn đang có nhu cầu cần tư vấn về dịch vụ thiết kế ứng dụng Livestream chất lượng nhất. Bạn vui lòng liên hệ với WINSoft qua Hotline toàn quốc: 098 707 5454 để được hỗ trợ dịch vụ thiết kế ứng dụng livestream tốt nhất.
WINDSoft là công ty chuyên tư vấn và lập trình riêng phần mềm web-app cho khách hàng, tư vấn các giải pháp quản trị doanh nghiệp, phát triển kinh doanh online cho khách hàng. Mà trong đó không thể thiếu là thiết kế và phát triển các ứng dụng hỗ trợ livestream.
Ngoài ra, WINDSoft là nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp, phát triển Source Code mở linh hoạt trong việc nâng cấp. Vì vậy tính năng và giao diện tập App có thể thay đổi; phát triển thêm nhiều tính năng mới phù hợp với yêu cầu, mô hình kinh doanh của từng doanh nghiệp.
WINDSoft luôn cam kết 100% với chất lượng sản phẩm mình tạo ra: từ việc bảo mật thông tin, vận hành ứng dụng đến hỗ trợ triển khai, định hướng phát triển.
Tiểu Kết
Những lợi ích của việc livestream bán hàng là không thể phủ nhận. Vì thế, WINDSoft muốn qua bài viết chia sẻ đến mọi người 5 bí quyết livestream thu hút khách hàng hiệu quả nhất. Bạn đã nhanh tay note lại bí quyết nào chưa? Hay bạn có bí quyết nào muốn chia sẻ với WINDSoft không? Hãy để lại comment nhé!
Còn nếu bạn có đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế app livestream độc quyền chuyên nghiệp. WINDSoft rất vui lòng tư vấn cho bạn. Hãy để lại thông tin dưới bài viết hoặc liên hệ qua hotline: 098 707 5454. Chuyên viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách chính xác và nhanh chóng nhất.