Hiện nay, livestream gần như đã phủ sóng khắp các mạng xã hội và sàn TMĐT. Dù vậy, không phải ai cũng có cách livestream bán hàng đạt hiệu quả. Kinh nghiệm livestream bán hàng thực chiến năm 2021 dưới đây sẽ giúp bạn gia tăng hiệu suất bán hàng, chốt đơn Livestream mỗi ngày.
Mục lục
Lợi Ích Của Việc Livestream Bán Hàng Mỗi Ngày
Trước khi đến tìm hiểu kinh nghiệm livestream bán hàng, chúng ta tìm hiểu vì sao livestream đang là xu thế marketing hiện nay và là phương thức bán hàng không thể thiếu:
- Bán hàng hiệu quả với chi phí marketing 0 đồng: Bạn không cần phải mất chi phí truyền thông, hay quảng cáo…. chỉ cần một vài thao tác đơn giản là có thể bán hàng hiệu quả
- Tăng độ uy tín: Khách hàng sẽ yên tâm khi mua hàng trên livestream vì được xem hình ảnh chân thật của sản phẩm. Ngoài ra, có thể tương tác trực tiếp với người mua.
- Tăng tính tương tác: Giữa người bán và người mua có thể tương tác trực tiếp trong thời gian lên hình. Việc tư vấn, chốt đơn cũng từ đó mà trở nên tối ưu hơn.
- Tính chủ động cao: Thay vì đăng bài quảng cáo và chờ đợi người đặt hàng thì tại sao không bắt đầu học livestream bán hàng? Điều này mang lại tính chủ động cao cho người bán hàng và cũng thu được nhiều lượt khách hàng có nhu cầu
Kinh Nghiệm Livestream Bán Hàng Thực Chiến Năm 2021
1. Xác định đối tượng xem livestream
Việc xác định đối tượng xem livestream là một yếu tố vô cùng quan trọng trong bán hàng Online. Theo kinh nghiệm Livestream bán hàng thì đây là điều ảnh hưởng đến lượt xem và tỷ lệ chốt đơn.
Ví dụ: học sinh sinh viên thì phải canh 11h trưa hoặc 21h tối. Với dân văn phòng thường 15-16h và 20-21h tối. Nên thông báo với khách hàng trước về thời gian sẽ “Live” qua Facebook, Instagram trước ít nhất 1 ngày để người xem có thể chuẩn bị và tạo thói quen xem live.
2. Hành động gần gũi, tăng tương tác
Với kinh nghiệm livestream bán hàng, bạn nên nhớ rằng năm phút kêu gọi like , share 1 lần vì người vào ra là khác nhau. Dùng nhiều câu trả lời hài hước để tương tác với khách. Nếu nữ thì dùng thêm sự nữ tính để thu hút khách.
Vì vậy hãy tương tác qua lại với khách hàng nhiều nhất có thể:
- Tăng sự thiện cảm cho người mua hàng
- Giúp cho buổi livestream không bị cứng nhắc, khô khan
- Giữ chân khách hàng xem livestream lâu hơn
- Tăng tỉ lệ chốt đơn
3. Những tips giúp livestream nhiều người xem
Ngoài việc nội dung giới thiệu sản phẩm, bạn có thể áp dụng các cách sau để giúp tăng lượng tương tác lẫn tăng lượt xem:
- Tạo nhiều nhóm để đẩy quân vào share lên các page và nhóm đó
- Có một đội ngũ hỗ trợ livestream: Người thì ghi lại thông tin đặt hàng của khách, còn lại đi chia sẻ và đặt hàng ảo
- Thời lượng Live phải đủ 1h trở lên, như vậy lượt reach sẽ cao.
- Nội dung livestream hấp dẫn: Nội dung có thể là cho họ kiến thức, niềm vui, lợi ích và ta lồng ghép sản phẩm vào trong buổi live
- Thường xuyên đi coi đối thủ live, học thêm chiêu thức của họ.
4. Tích hợp những câu nói hay khi livestream
Sử dụng những câu nói khi live stream sẽ tạo nên dấu ấn riêng của mỗi người. Ngoài việc tập trung bán hàng và hướng vào sản phẩm, bạn cũng cần trò chuyện để thu hút người xem bằng những câu nói.
5. Sử dụng ứng dụng Livestream
Với kinh nghiệm Livestream bán hàng chuyên nghiệp, việc sử dụng ứng dụng livestream độc quyền sẽ là giải pháp tối ưu và hiệu quả nhất để tăng hiệu quả bán hàng.
- Khách hàng hoàn toàn là của mình, không san sẻ cho bất kỳ ai
- Không cần phải tuân theo các chính sách của nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
- Không mất thêm phí hoa hồng, chiết khấu chốt đơn hàng cho nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử.
- Dễ dàng tùy chỉnh giao diện theo ngành hàng để thu hút người xem.
- Thêm các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng, quy mô kinh doanh của bạn.
Hãy sở hữu ngay một app livestream bán hàng riêng độc quyền để tăng nhanh số lượng đơn hàng mong muốn. Liên hệ ngay với WINDSoft theo hotline 037 608 3035 để được tư vấn sâu hơn về dịch vụ thiết kế app livestream bán hàng độc quyền.