Việc xây dựng chiến lược và giải pháp thu hút khách hàng là việc mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải quan tâm khi đây là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển và mở rộng quy mô của doanh nghiệp. Vậy có những cách thu hút khách hàng hiệu quả nào? Hãy tham khảo ngay thông tin qua cụ thể qua bài viết dưới đây
Mục lục
- 1 Các Giải Pháp Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp
- 1.1 1. Tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn
- 1.2 2. Đẩy mạnh chiến dịch chạy quảng cáo, tiếp thị
- 1.3 3. Thu hút khách hàng nhờ thiết kế app mobile
- 1.4 4. Thường xuyên cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
- 1.5 5. Chăm sóc tốt khách hàng cũ để thu hút những khách hàng mới
- 1.6 6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu khách hàng của họ
- 1.7 7. Tổ chức các sự kiện lớn cho doanh nghiệp
- 2 Một Vài Lưu Ý Đối Với Doanh Nghiệp Trong Việc Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng
- 3 Kết Luận
Các Giải Pháp Thu Hút Khách Hàng Hiệu Quả Dành Cho Doanh Nghiệp
1. Tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu doanh nghiệp của bạn
Việc xây dựng thương hiệu trở nên khác biệt, độc đáo hơn so với các doanh nghiệp cùng ngành khác được coi là cách thu hút khách hàng hiệu quả bởi những ưu điểm:
Khác biệt về dịch vụ thương hiệu: Nếu cùng một sản phẩm nhưng tốc độ giao hàng, thái độ phục vụ của doanh nghiệp bạn tiện ích hơn sẽ giúp việc thu hút khách hàng được hiệu quả hơn.
Khác biệt về hình ảnh: Đây là sự khác biệt đến từ logo, màu sắc chủ đạo, cách trang trí cửa hàng,…Điều khác biệt này cũng là cách giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng mới trở nên hiệu quả và chất lượng hơn.
Khác biệt về cung cấp sản phẩm: Thay vì cung cấp những sản phẩm đang phổ biến trên thị trường, doanh nghiệp hay “tấn công” vào thị trường ngách để tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng cũng là cách giúp thu hút khách hàng
2. Đẩy mạnh chiến dịch chạy quảng cáo, tiếp thị
Chạy quảng cáo là một trong những cách phổ biến để thu hút khách hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Trong đó sẽ tùy thuộc vào ngân sách cũng như quy mô của mỗi doanh nghiệp để có sự lựa chọn phù hợp, cụ thể:
- Đối với chạy quảng cáo Facebook: Doanh nghiệp cần chuẩn bị tài khoản fanpage, tài khoản cá nhân và thẻ visa để có thể chạy quảng cáo. Tuy nhiên để việc chạy quảng cáo đạt hiệu quả cao thì là một bài toán khó bởi nó sẽ chịu ảnh hưởng bởi nhiều thứ như: chất lượng tài khoản, sản phẩm, bài viết, ngân sách đầu tư,….
- Quảng cáo Google/Youtube/Cốc Cốc: giống với chạy quảng cáo Facebook nhưng hình thức này đòi hỏi sự phức tạp hơn do vậy hầu hết nó sẽ phù hợp với những doanh nghiệp lớn, có website hoặc kênh youtube riêng để phát triển
- Quảng cáo Tiktok/ Instagram/ Zalo: Bên cạnh nền tảng Facebook, việc lựa chọn các kênh như: tiktok, Instagram, zalo để chạy quảng cáo được coi là thị trường màu mỡ doanh nghiệp không nên bỏ qua. Vậy nên bạn có thể chi tiền để chạy quảng cáo cho các mạng xã hội này. Tuy nhiên cũng hãy cân nhắc vì không phải lĩnh vực nào cũng sẽ phù hợp với sự phát triển của mạng xã hội trên.
3. Thu hút khách hàng nhờ thiết kế app mobile
Có thể nói đây là một giải pháp mang lại hiệu quả cao trong việc thu hút khách hàng. Bên cạnh việc sử dụng website thì app mobile mang đến khá nhiều những tính năng độc đáo, hữu ích khi không cần người dùng phải thao tác quá nhiều bước để tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng mong muốn. Thiết kế thân thiện giúp khách hàng tìm kiếm, mua sắm và tương tác thuận tiện, dễ dàng.
Mặt khác, app mobile còn là giải pháp giúp chuyển đổi số hiệu quả, điều này càng đúng hơn với hoạt động bán hàng của ngành kinh doanh. Trên thực tế, có thể thấy rằng việc tạo app bán hàng online với những thiết kế thông minh và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng đã đem lại rất nhiều lợi ích cho sự phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp. Chỉ với mức chi phí hợp lý, bạn đã sở hữu kênh kinh doanh lâu dài nhằm giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng tiềm năng
4. Thường xuyên cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng
Đây là một điểm cộng lớn gây ấn tượng đầu tiên tới khách hàng, những ấn tượng sẽ bắt đầu từ những điều rất nhỏ như: sự tư vấn tận tình, lời cảm ơn, hành động chăm sóc nhiệt tình,…. Điều đó tạo dựng niềm tin rất lớn vào sản phẩm của doanh nghiệp. Bởi vậy mỗi doanh nghiệp nên quan tâm và chú ý đặc biệt đến vấn đề đào tạo chất lượng nghiệp vụ của nhân viên
Bên cạnh đó để có thể cải thiện và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng đạt hiệu quả cao thì việc doanh nghiệp lắng nghe những ý kiến, phản hồi từ khách hàng qua nhiều kênh social, những phản hồi khi gọi điện chăm sóc khách hàng là cần thiết để không chỉ mang lại sự hài lòng cho khách hàng mà còn là cách để thu hút khách hàng mới hiệu quả
5. Chăm sóc tốt khách hàng cũ để thu hút những khách hàng mới
Khi chất lượng sản phẩm của bạn tốt + việc chăm sóc quan tâm khách hàng cũ thường xuyên cũng sẽ là cách hiệu quả để doanh nghiệp bạn có thể tìm được nguồn khách hàng mới từ những khách hàng cũ thân thiết. Vậy nên hãy biết tận dũng những khách hàng cũ để làm kênh quảng bá hiệu quả thu hút người mới
6. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu khách hàng của họ
Khách hàng tiềm năng của đối thủ cũng chính là khách hàng mục tiêu của mình do đó việc nghiên cứu tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và khách hàng của họ cũng là giải pháp để thu hút khách hàng. Và cách để dễ dàng nhận biết được các loại chiến dịch nhất đó là tìm hiểu và nghiên cứu những đối thủ kinh doanh cùng lĩnh vực với mình.
Khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đôi khi sẽ giúp bạn có nhiều hơn những ý tưởng kinh doanh cũng như các chiến dịch mà bạn muốn thực hiện trong tương lai. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể nghiên cứu các khách hàng tiềm năng của đối thủ và biến họ thành khách hàng tiềm năng của mình. Bên cạnh đó, dựa vào những đặc điểm khách hàng tiềm năng của hộ để tiếp cận những khách hàng có đặc điểm giống như vậy
7. Tổ chức các sự kiện lớn cho doanh nghiệp
Việc tổ chức các sự kiện lớn giúp doanh nghiệp sẽ mở rộng cơ hội giao lưu cũng như các tệp khách hàng tiềm năng cho mình. Nếu việc tổ chức sự kiện xảy ra thường xuyên và chất lượng thì việc tạo ra những mối quan hệ lâu dài sẽ dễ dàng xảy ra.
Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, việc tổ chức các sự kiện lớn cũng đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như: thúc đẩy doanh số, tối ưu thời gian và tăng trưởng vượt trội so với đối thủ.
Một Vài Lưu Ý Đối Với Doanh Nghiệp Trong Việc Thu Hút Khách Hàng Tiềm Năng
Phản hồi gmail và cuộc gọi của khách nhanh chóng
Trước khi lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn thì khách hàng sẽ có nhiều thắc mắc cũng như vấn đề cần giải quyết. Thông thường họ sẽ liên lạc với bạn bằng gmail hoặc số điện thoại, bởi vậy bạn cần nhanh chóng đưa ra những phản hồi để giải quyết vấn đề của họ
Khi tiếp xúc và trao đổi với khách hàng thì bạn mới có thể hiểu được những mong muốn và khó khăn họ đang gặp phải. Bên cạnh đó đây cũng là cách để giúp bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.
Hãy cẩn thận với khâu quảng cáo hơn
Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng công cụ quảng cáo ở trên các trang mạng xã hội, và việc quảng cáo đó đóng vai trò vô cùng quan trọng khi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn tiền và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của bạn
Do vậy, trong quá trình thực hiện quảng cáo, bạn cần định vị đúng đối tượng khách hàng đang hướng đến. Một vài yếu tố có sự ảnh hưởng lớn đến quảng cáo của bạn đó là: vị trí địa lý, sở thích, học vấn, độ tuổi,….
Chỉ khi mà bạn hướng quảng cáo của mình đến đúng đối tượng, thì bạn mới có thể thu hút được khách hàng của mình hiệu quả nhất. Đây là một trong giải pháp cách thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Lưu ý các trang mạng xã hội
Không thể phủ nhận vai trò của mạng xã hội đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Có thể thấy nó giống như bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp của bạn. Bởi vậy khi khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn để xem sản phẩm họ sẽ thường khám phá các trang mạng xã hội của bạn trước. Vậy nên bạn có thể hiểu sự xuất hiện của mạng xã hội có sự quyết định ớn đến việc khách hàng có sử dụng sản phẩm của bạn hay không.
Những lưu ý khi sử dụng mạng xã hội là bạn cần duy trì liên tục sự hiện diện trên mạng xã hội, tạo ra thói quen nhất định cho độc giả. Bạn hãy quan tâm tới nội dung bài viết, hãy chọn lọc thông tin, đăng tải những nội dung liên quan đến khách hàng tiềm năng. Đặc biệt hãy trả lời mọi bình luận, tương tác của khách hàng trên mạng xã hội. Có như vậy khách hàng sẽ có cảm giác mình đang ở trong mối quan hệ giữa người với người
Kết Luận
Trên đây là tổng hợp 10 giải pháp thu hút khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số và hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên doanh nghiệp bạn sẽ sớm tìm ra được hướng đi tốt nhất để đạt được những thành công nhất định trong quá trình kinh doanh của mình
Nếu doanh nghiệp bạn đang có nhu cầu thiết kế app mobile cũng như tìm kiếm một đơn vị thiết kế chuyên nghiệp và uy tín thì đừng ngần ngại liên hệ ngay cho WINDSoft qua Hotline: 098 707 5454 để được tư vấn và hỗ trợ ngay hôm nay nhé!